Phong trào hiến máu tình nguyện và ngày “Chủ nhật đỏ” năm 2021

  07:48 AM 18/01/2021
Ngày 17/1, Bệnh viện TWQĐ 108 phối hợp với Tuổi trẻ Trường Sĩ quan Chính trị, Báo Tiền phong tổ chức phát động phong trào hiến máu tình nguyện và ngày “Chủ nhật đỏ”. Bệnh viện TWQĐ 108 đã tiếp nhận được hơn 730 đơn vị máu trong ngày hôm nay.

Gần 1.000 cán bộ, giảng viên, học viên, nhân viên, chiến sĩ Trường Sĩ quan Chính trị tham gia hiến máu tình nguyện ngày hôm nay. Ngày hội hiến máu “Chủ nhật đỏ” đã tạo ra sức lan tỏa lớn.

 

Cán bộ, giảng viên, học viên,… của Trường Sĩ quan Chính trị tham gia hiến máu tình nguyện nhân ngày “Chủ nhật đỏ”

            Thiếu tướng PGS.TS. Phạm Nguyên Sơn – Phó Giám đốc Bệnh viện TWQĐ 108 cho biết: “ Trong những năm qua, bằng việc phát động phong trào “Hiến máu cứu chữa đồng đội và nhân dân”, với nhiều hình thức phong phú như “Ngày Chủ nhật Đỏ”, “Kỳ nghỉ hồng”, “Giọt hồng đón xuân”,… Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã phối hợp với các đơn vị trong và ngoài Quân đội tổ chức 200 đợt phát động hiến máu nhân đạo, thu hút được trên 80.000 người tham gia, tiếp nhận gần 75.000 đơn vị máu kịp thời đáp ứng nguồn máu cho nhiệm vụ khám chữa bệnh của Bệnh viện”.

Thiếu tướng PGS.TS. Phạm Nguyên Sơn – Phó Giám đốc Bệnh viện TWQĐ 108 tri ân những tấm lòng nhân ái của cán bộ, giảng viên, nhân viên, học viên Nhà trường và sự đồng hành của Báo Tiền phong với chương trình “Ngày Chủ nhật đỏ” mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

            Trong các đơn vị trên, Trường Sĩ quan Chính trị luôn là một trong những đơn vị tiêu biểu. Đặc biệt trong năm 2020, dịch bệnh Covid-19 đã gây ảnh hướng lớn đến phong trào hiến máu nhân đạo, nhiều đơn vị không thể phối hợp với Bệnh viện để tổ chức phong trào. Nhưng với phương châm “Hiến máu an toàn – Đừng ngại Covid”, Bệnh viện TWQĐ 108 đã phối hợp với Trường Sĩ quan Chính trị tổ chức 03 đợt vận động, tuyên truyền hiến máu nhân đạo thu hút gần 1.500 đồng chí tham gia, tiếp nhận được trên 1.200 đơn vị máu, trở thành năm có số lượng người tham gia hiến máu lớn nhất, chứng tỏ phong trào hiến máu nhân đạo đã và đang trở thành ngày hội của các bạn trẻ Nhà trường, tấm lòng nhân ái của các bạn đem lại sức khỏe, cơ hội hồi sinh cho đồng đội và nhân dân bị bệnh hiểm nghèo. 

Thiếu tướng PGS. TS Nguyễn Văn Chung - Phó Hiệu trưởng Nhà trường động viên Tuổi trẻ Trường Sĩ quan Chính trị tham gia hiến máu.

“ Tuổi trẻ Trường Sĩ quan Chính trị với trách nhiệm xã hội, trách nhiệm chính trị và nghĩa tình đồng đội, cống hiến khi tham gia Chương trình Ngày “Chủ nhật đỏ”- Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa, đang diễn ra mạnh mẽ và rộng khắp, ngày càng thu hút được sự quan tâm của đông đảo các tầng lớp Nhân dân, lực lượng vũ trang, đặc biệt là thế hệ trẻ, góp phần quan trọng vào phục vụ cứu chữa và điều trị cho bệnh nhân ở các bệnh viện trong và ngoài quân đội, đã có nhiều bệnh nhân, nhiều đồng đội được cứu sống bởi nguồn máu quý giá từ hoạt động hiến máu tình nguyện này”, Đại tá Phùng Văn Lập – Phó Chủ nhiệm Chính trị nhà trường cho biết.

 

 

Mỗi giọt máu hồng của cán bộ giảng, viên, đoàn viên, thanh niên Trường Sĩ quan Chính trị và các đơn vị kết nghĩa hiến tặng là tấm lòng, nghĩa cử cao đẹp, tinh thần trách nhiệm lớn với xã hội, xứng đáng với truyền thống, danh hiệu cao quý “Bộ đội Cụ Hồ”, và vai trò xung kích, tình nguyện của Tuổi trẻ “Đâu cần thanh niên có; việc gì khó có thanh niên”, chung tay vì cộng đồng “Mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”.

 

Thực hiện: Tin, bài: Lan Hương – Truyền thông Bệnh viện.

Ảnh: Khoa Truyền máu – Bệnh viện TWQĐ 108.

Chia sẻ