Bệnh viện TWQĐ 108 tổ chức huấn luyện các tổ quân y cấp cứu cơ động năm 2024

  04:48 PM 23/04/2024
Nhằm nâng cao năng lực chuyên môn, kỹ năng xử trí cấp cứu, vận chuyển người bệnh và sử dụng trang bị y tế trên xe cứu thương, đảm bảo cho các tổ quân y cấp cứu cơ động đủ khả năng hoàn thành tốt nhiệm vụ khi có tình huống khẩn cấp. Bệnh viện TWQĐ 108 tổ chức huấn luyện các tổ quân y cấp cứu cơ động năm 2024 diễn ra trong 4 ngày. Trong đó huấn luyện lý thuyết từ ngày 22-23/4/2024 và huấn luyện thực hành từ ngày 25-27/4/2024.

 

Khai mạc khóa huấn luyện các tổ quân y cấp cứu cơ động năm 2024 tại Bệnh viện TWQĐ 108 

Khai mạc chương trình có: Đại tá, PGS. TS. Lê Văn Trường – Phó Giám đốc Bệnh viện TWQĐ 108; Đại tá Đoàn Ngọc Giang Lâm – Giám đốc Trung tâm Huấn luyện, đào tạo và Chỉ đạo tuyến, Bệnh viện TWQĐ 108; Đại tá Hoàng Văn Đại – Phó Giám đốc Trung tâm Ứng phó các tình huống khẩn cấp, Bệnh viện TWQĐ 108;… cùng toàn thể học viên của 7 tổ cấp cứu cơ động và 5 tổ cấp cứu cơ động chuyên trách đảm bảo y tế cho Lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Bộ Quốc phòng.

Phát biểu khai mạc, Đại tá PGS.TS Lê Văn Trường – Phó Giám đốc Bệnh viện chia sẻ, Bệnh viện TWQĐ 108 trước đây đã xây dựng các tổ quân y cấp cứu cơ động cũng như tổ chuyên trách đảm bảo nhiệm vụ đặc thù Đảng và Quân đội giao cho Bệnh viện. Trong quá trình hoạt động, các ekip đã thực hiện tương đối tốt. Tuy nhiên việc cập nhật các kiến thức lý thuyết, khả năng thực hành và phối hợp tổ chức công việc cũng như triển khai cấp cứu trong và ngoài viện là điều rất cần thiết.

Đại tá PGS.TS Lê Văn Trường – Phó Giám đốc Bệnh viện TWQĐ 108 phát biểu khai mạc khóa huấn luyện

Với 7 tổ cấp cứu cơ động, 5 tổ cấp cứu cơ động chuyên trách, trong đó có 12 bác sĩ chủ chốt đến từ các chuyên ngành cấp cứu và hồi sức, tim mạch…làm tổ trưởng, Đại tá PGS.TS Lê Văn Trường mong rằng sau 4 buổi học tập các tổ quân y cấp cứu cơ động sẽ lĩnh hội những kiến thức về lý thuyết, khả năng thực hành từ mô phỏng đến thực tế liên quan đến dụng cụ, thuốc men, trang bị, sử dụng phương tiện cứu chữa và vận chuyển người bệnh khi xảy ra các tình huống khẩn cấp để hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Bệnh viện được giao phó.

Chương trình huấn luyện bao gồm các nội dung huấn luyện lý thuyết chuyên môn về hồi sức cấp cứu; xử trí cấp cứu nội, ngoại khoa; vận chuyển người bệnh cấp cứu; huấn luyện thực hành các kỹ thuật cấp cứu nội, ngoại khoa trên mô hình tại đơn vị mô phỏng tiền lâm sàng; hướng dẫn thực hành lắp đặt, vận hành, sử dụng các trang thiết bị, vật tư y tế trong xử trí cấp cứu người bệnh trên xe cứu thương; hướng dẫn xây dựng danh mục thuốc, trang bị, vật tư y tế phù hợp yêu cầu nhiệm vụ các tổ quân y cấp cứu cơ động.

Toàn cảnh buổi huấn luyện lý thuyết: 

 

 Truyền thông Bệnh viện

 

Chia sẻ