Hội nghị Dược lâm sàng châu Á lần thứ 22 (ACCP 2023)

  10:11 AM 17/07/2023

Ngày 13-15/7/2023, tại khách sạn Sheraton Hải Phòng, Hội nghị Dược lâm sàng Châu Á lần thứ 22 (ACCP 2023) đã diễn ra với gần 500 đại biểu, trong đó có khoảng 200 đại biểu quốc tế đến từ hơn 17 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là lần thứ 2 hội nghị diễn ra tại Việt Nam, nhân dịp kỉ niệm 10 năm ACCP lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam

Hội nghị Dược lâm sàng Châu Á được tổ chức hàng năm tại một quốc gia thuộc châu Á, đây là diễn đàn của các dược sĩ, nhà khoa học, nhà nghiên cứu, nhà quản lý và sinh viên đến từ các quốc gia cam kết thúc đẩy sự phát triển dược lâm sàng khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Đoàn đại biểu Khoa Dược – Bệnh viện TWQĐ 108 tham dự Hội nghị Dược lâm sàng châu Á lần thứ 22

Các báo cáo viên của Khoa Dược – Bệnh viện TWQĐ 108 chụp ảnh lưu niệm tại Hội nghị

Hội nghị năm nay, ACCP 2023 chọn chủ đề "Chăm sóc người bệnh trong thực hành và đào tạo Dược tại Châu Á" nhằm nhấn mạnh tầm quan trọng của dược sĩ lâm sàng và chăm sóc người bệnh với những cơ hội và thách thức ở các nước châu Á. Tại Hội nghị, Khoa Dược – Bệnh viện TWQĐ 108 đã có hai bài báo cáo với chủ đề “Phân tích dược động học quần thể của Vancomycin ở bệnh nhân người lớn tại Bệnh viện TWQĐ 108” – Phiên số 5: TDM & Dược động học, và chủ đề “Tối ưu hoá sử dụng colistin tại bệnh viện: một dịch vụ dược sử dụng hệ thống hỗ trợ ra quyết định lâm sàng” – Phiên số 6: Dịch vụ dược lâm sàng & đánh giá.

TS.DS Nguyễn Trung Hà – Phó Chủ nhiệm Khoa Dược, Bệnh viện TWQĐ 108 báo cáo tại Hội nghị

 

DS. Lê Minh Hồng – Khoa Dược, Bệnh viện TWQĐ 108 báo cáo tại Hội nghị

Hội nghị dược lâm sàng châu Á lần thứ 22 là một cơ hội quý báo để các dược sĩ Khoa Dược – Bệnh viện TWQĐ 108 có thể chia sẻ kinh nghiệm chuyên môn và cập nhật các kiến thức mới trong thực hành, đào tạo và nghiên cứu dược lâm sàng. Đây cũng là cơ hội gặp gỡ và thiết lập mối quan hệ với những đồng nghiệp từ các quốc gia khác nhau, với các hiệp hội nghề nghiệp trong lĩnh vực đào tạo, thực hành, nghiên cứu dược lâm sàng tại Việt Nam và trên thế giới. Sự giao lưu và kết nối này là một điểm đặc biệt quan trọng của hội nghị và sẽ mở ra những cánh cửa mới cho sự hợp tác trong tương lai.
Chia sẻ