Bệnh viện TWQĐ 108: Tổ chức Hội nghị công tác tuyến năm 2018

  10:01 AM 03/12/2018
Chiều ngày 30/11/2018 Bệnh viện TWQĐ tổ chức Hội nghị công tác tuyến năm 2018; đồng thời vui mừng đón nhận chứng chỉ ISO 9001:2015 và ISO 15189: 2012 cho một số khoa.

    Mở đầu hội nghị, chứng chỉ ISO 15189: 2012 đã được trao lần lượt cho các phòng xét nghiệm khoa huyết học, phòng xét nghiệm khoa sinh hóa, phòng xét nghiệm khoa miễn dịch. Chứng chỉ ISO 9001: 2015 được trao cho khoa dược và khoa trang bị. Đây  là  chứng  nhận  cho  thấy  chất  lượng  của  Bệnh  viện ngày càng được nâng cao và không ngừng phát triển.  

TS Trần Thị Thu Hà – PGĐ văn phòng chứng nhận chất lượng trao chứng chỉ ISO cho các phòng khoa đạt chất lượng tiêu chuẩn

     Phát biểu trong hội nghị, Phó Giám đốc Bệnh viện Đại tá PGS.TS Lê Hữu Song báo cáo tóm tắt kết quả công tác tuyến năm 2018 cũng như đề ra phương hướng và biện pháp tổ chức hoạt động công tác tuyến năm 2019.
     Năm 2018 Bệnh viện TWQĐ 108 đã xây dựng kế hoạch đào tạo, chuyển giao kỹ thuật năm cho các đơn vị tuyến và ngành y tế các tỉnh.Thực hiện tổ chức theo dõi, triển khai tiếp nhận học viên các đơn vị gửi về đào tạo. Trong đó có đào tạo quân y, dân y và đào tạo cho quân y QĐND Lào.
      Về BHYT trong chuyển tuyến, Bệnh viện luôn sẵn sàng tiếp nhận và giúp đỡ các ca nặng vượt khả năng điều trị của tuyến dưới. 
     Đặc biệt Bệnh viện TWQĐ 108 đã hoàn thiện xong cụm tòa nhà trung tâm và đang dần đi vào hoạt động. Đây cũng là năm thứ ba Bệnh viện thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 – 2020 và tiếp tục triển khai lộ trình thực hiện BHYT đối với quân nhân tại ngũ.

Đại tá PGS.TS Lê Hữu Song - PGĐ Bệnh viện báo cáo trong hội nghị

     Từ những kết quả tốt đẹp đã đạt được trong năm 2018, Bệnh viện TWQĐ 108 đã đưa ra phương hướng, biện pháp công tác tuyến năm 2019. Với phương châm 'Tăng cường hiểu biết, chia sẻ, chung tay phục vụ bệnh nhân vì bệnh nhân là một phần cuộc sống của chúng ta'. Bệnh viện xác định các biện pháp chính tập trung thực hiện các mục tiêu nhằm “Nâng cao toàn diện chất lượng chuyên môn; mở rộng đa dạng hóa các loại hình khám chữa bệnh; tăng cường tạo nguồn bệnh nhân đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của Bệnh viện trong tình hình mới”. Tiếp tục duy trì mối quan hệ hai chiều với các bệnh viện trong toàn tuyến, tập trung phát triển kết hợp về mọi mặt với tuyến dưới và ngành y tế trong cả nước. 
     Lắng nghe đại biểu của các Bệnh viện phát biểu ý kiến tham luận, Giám đốc Bệnh viện Trung tướng GS.TS Mai Hồng Bàng đã tổng kết lại cũng như nhấn mạnh về việc phát triển chặt chẽ việc hợp tác giữa các bệnh viện quân đội với Bệnh viện TWQĐ 108 để mối quan hệ này ngày càng tốt đẹp hơn. Cùng chung tay phát triển ngành y tế, mang lại nhiều lợi ích đến với người dân.
Có thể nói 108 hiện nay đang trên đà lớn mạnh, xứng đáng với niềm tin của bộ đội, nhân dân và là chỗ dựa uy tín cho các tuyến dưới.

 

Mai Chi – Truyền thông Bệnh viện TWQĐ 108

Chia sẻ