KÝ ỨC 108

Tháng 6 vẹn tình yêu
  13:41 22/06/2022
Hà Nội tháng 6 là những ngày không thể thiếu những cơn mưa rào đỏng đảnh đến thất thường để rồi bất chợt trong cái nắng chói chang ấy, bạn gặp một Hà Nội tĩnh lặng dưới cơn mưa hè, từng giọt nặng trĩu rơi như trút hết bao tâm tư của mùa hè oi bức, chói chang mà gai góc… Cơn mưa ấy dội rửa cả một khung trời khói bụi sau những tháng ngày chiếu rọi của ánh nắng mùa hè. Tháng 6 cách đây 18 năm, tôi, một cô bé ngoài đôi mươi nhận nhiệm vụ mới là điều dưỡng viên khoa Nội Tim mạch, Bệnh viện TWQĐ 108.
108 trong tôi…
  16:34 25/05/2022
Sinh ra trong gia đình có bố là bộ đội và mẹ là y sĩ quân y phục vụ trong chiến trường nhiều năm, tôi đã yêu màu áo trắng, áo xanh qua những câu chuyện bố mẹ kể. Những câu chuyện nhỏ về việc các chiến sĩ hành quân ra sao, kỷ luật quân đội nghiêm như thế nào, hay việc tiêm truyền, băng bó, khâu vết thương…cho các chú bộ đội đã in dần vào trong tâm trí tôi qua từng bữa cơm nhà... Mẹ tôi vẫn thường bảo nếu ngày trước gia đình có điều kiện cho mẹ đi học thêm chút nữa thì giờ mẹ đã là bác sỹ rồi. Sự tiếc nuối hiện lên trong ánh mắt mẹ. Tôi tốt nghiệp bác sĩ đa khoa và hoàn thiện chương trình bác sĩ nội trú, hoàn thành nốt giấc mơ còn dang dở của mẹ. May mắn hơn nhiều chúng bạn, sau khi ra trường, tôi cùng một vài bác sĩ cùng khoá được phân công công tác về Bệnh viện TWQĐ 108.
Những ngày trực khó quên
  11:08 15/03/2022
“Covid dù ít dù nhiều cũng đã lấy đi của chúng ta nhiều thứ, nhưng nó cũng mang lại cơ hội quý giá để mọi người có thể xích lại gần nhau hơn”. Công việc hàng ngày của chúng tôi vẫn luôn là như vậy, nhưng kể từ khi đối mặt với Covid-19, chúng tôi như có thêm nhiều kỷ niệm đáng nhớ và những ngày trực khó quên.