Hội nghị công tác tuyến năm 2017

  01:57 AM 05/12/2017
Ngày 29/11/2017, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã tổ chức Hội nghị công tác tuyến năm 2017 và đón nhận chứng chỉ ISO 9001:2015.

Các đại biểu về dự Hội nghị Công tác tuyến năm 2017 và đón nhận chứng chỉ ISO 9001:2015

Đến dự Hội nghị công tác tuyến năm 2017 và đón nhận chứng chỉ ISO 9001:2015 có trên 500 đại biểu đại diện cho lãnh đạo chỉ huy đơn vị, chủ nhiệm quân y của các quân khu, quân đoàn, quân binh chủng, các Tổng cục, Học viện, nhà trường, các Bệnh viện Quân y và 18 Bệnh viện tuyến tỉnh khu vực Hà Nội và phía bắc.
Hội nghị rất vinh dự được đón đồng chí Thượng tá Nguyễn Hữu Mỹ - Phó Cục trưởng Cục Quân y đến dự và chỉ đạo Hội nghị; Đại tá Nguyễn Văn Định – Giám đốc BHXH Quân đội; các đồng chí đại biểu cho Cục Chính sách, Cục Cán bộ, Cục Dân vận, Cục Tuyên huấn TCCT.
Hội nghị cũng vinh dự được đón ông Nguyễn Nam Hải – Phó Tổng cục trưởng – Tổng cục Tiêu chuẩn đo lường chất lượng Việt Nam đến dự và trao chứng chỉ ISO 9001:2015.
Các cơ quan của Bộ Y tế: Vụ Kế hoạch tài chính; Vụ BHYT; Cục quản lý khám chữa bệnh, vụ truyền thông và thi đua khen thưởng /BYT và Đại biểu BHXH Việt Nam; BHXH Hà Nội.
Về phía Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 có: Trung tướng GS.TS. Mai Hồng Bàng – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện cùng các đồng chí trong Ban Giám đốc của Bệnh viện, Trưởng, phó các phòng, Chủ nhiệm Bộ môn, Viện trưởng, Giám đốc các trung tâm, Chủ nhiệm, phó chủ nhiệm các khoa và hành chính trưởng các đơn vị trong toàn bệnh viện.

Ông Nguyễn Nam Hải phó Tổng cục trưởng Tổng cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng VN
Trao chứng chỉ ISO 9001- 2015 cho Bệnh viện TƯQĐ 108

Phó giáo sư, tiến sĩ Lê Hữu Song - Phó Giám đốc Bệnh viện TƯQĐ 108 báo cáo tổng kết tình hình hoạt động của Bệnh viện và kết quả hoạt động công tác tuyến năm 2017, một số định hướng và các giải pháp thực hiện công tác tuyến năm 2018 và mong muốn hợp tác chặt chẽ toàn diện nhằm tạo điều kiện cho các Bệnh viện tuyến được đào tạo cập nhật kiến thức, chuyển giao và phát triển kỹ thuật đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người bệnh.

Năm 2017, Bệnh viện TƯQĐ 108 tiếp tục đổi mới toàn diện công tác quản lý lấy người bệnh làm trung tâm, triển khai đầy đủ các tiêu chí của Bệnh viện hạng đặc biệt và đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu đặt ra. Bệnh viện đã tổ chức khám 917.796 lượt bệnh nhân trên kế hoạch 600.000 lượt bệnh nhân đạt 153% kế hoạch; Cấp cứu 37036 lượt bệnh nhân; thu dung điều trị 73426 bệnh nhân. Thông qua hội đồng khoa học và đưa vào ứng dụng 23 kỹ thuật mới trong chẩn đoán, điều trị bệnh nhân. Triển khai kỹ thuật ghép thận thường qui, ghép gan, ghép giác mạc và điều trị hiếm muộn và chuẩn bị cho ghép phổi, ghép khối tim phổi, ghép ruột…

Hoàn thành tốt kế hoạch công tác tuyến về huấn luyện, đào tạo, chuyển giao kỹ thuật cho các bệnh viện tuyến. Tiếp nhận chu đáo các bệnh nhân nặng do các tuyến chuyển đến, duy trì thông tin hai chiều bảo đảm phối hợp chặt chẽ trong cấp cứu điều trị.


Đại tá PGS.TS. Lê Hữu Song, Phó Giám đốc Bệnh viện báo cáo kết quả hoạt động công tác tuyến năm 2017

Tổ chức thực hiện tốt hoạt động khám chữa bệnh cấp thuốc miễn phí cho 2000 đối tượng chính sách của 9 xã phường trên địa bàn Hà Nội và Yên Trạch – Phú Lương nhân kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sỹ.

Hội nghị đã nhận được nhiều ý kiến phát biểu tham luận đóng góp và đánh giá cao vai trò chỉ đạo, định hướng và giúp đỡ phát triển kỹ thuật cho các Bệnh viện tuyến. Đồng thời xác định hoạt động kết nối tuyến là một vụ quan trọng góp phần đem lại hiệu quả tốt đẹp cho nhiều bệnh nhân tại các bệnh viện.

Trung tướng GS.TS. Mai Hồng Bàng, Giám đốc Bệnh viện TƯQĐ 108 chủ trì và kết luận hội nghị

Hội nghị cũng chỉ ra các mặt còn hạn chế trong hoạt động công tác tuyến và mong muốn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của lãnh đạo, chỉ huy các đơn vị và sự phối hợp hoạt động nhằm khắc phục khó khăn, bảo đảm cho các mặt công tác ngày càng đi vào nề nếp đáp ứng ngày càng tốt hơn yêu cầu nhiệm vụ trong bậc thang tuyến điều trị của ngành Quân y.

Bài và ảnh: Phòng Chỉ đạo tuyến
Chia sẻ