Bệnh viện TWQĐ 108 khai mạc lớp tập huấn chuyên ngành xét nghiệm toàn quân năm 2023

  05:22 PM 27/11/2023
Sáng 27/11, Bệnh viện TWQĐ 108 tổ chức khai mạc lớp tập huấn “Chuyên ngành xét nghiệm toàn quân năm 2023”. Tham dự và khai mạc buổi tập huấn có Đại tá Lê Trọng Toàn - Trưởng phòng Y học dự phòng, Cục Quân y; Về phía Bệnh viện TWQĐ 108 có Đại tá PGS.TS Phan Quốc Hoàn – Giám đốc Trung tâm xét nghiệm, cùng chỉ huy một số Phòng, Khoa, Ban trong toàn bệnh viện; Các giáo viên, học viên tham dự lớp tập huấn.

 

 

 

 

 

 

Toàn cảnh buổi tập huấn

Lớp tập huấn Chuyên ngành xét nghiệm toàn quân năm 2023 nhằm mục đích củng cố kiến thức cơ bản, cập nhật các tiến bộ trong chuyên ngành xét nghiệm cũng như thống nhất kiến thức và quy trình kỹ thuật để áp dụng triển khai thực hiện bậc thang điều trị đúng quy định của Cục Quân y và Bộ Y tế.

Phát biểu khai mạc tại buổi tập huấn, Đại tá Lê Trọng Toàn - Trưởng phòng Y học dự phòng đã nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xét nghiệm trong khám và điều trị bệnh tại các bệnh viện, đơn vị trong toàn quân; và khẳng định sự cần thiết tập huấn để thống nhất quy trình, hệ thống quy chuẩn trong xét nghiệm, đồng thời hỗ trợ về kỹ thuật trong khai thác sử dụng các phục vụ công tác xét nghiệm.

Đại tá Lê Trọng Toàn - Trưởng phòng Y học dự phòng phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Phát biểu tại lớp tập huấn, Đại tá PGS.TS Phan Quốc Hoàn – Giám đốc Trung tâm xét nghiệm đã bày tỏ lòng cảm ơn trước những đóng góp mà lãnh đạo, chỉ huy Cục Quân y đã dành cho Bệnh viện TWQĐ 108. Đồng thời mong muốn Thủ trưởng Cục Quân y tiếp tục quan tâm hơn nữa đến việc phát triển của Trung tâm xét nghiệm – Bệnh viện TWQĐ 108 trong thời gian sắp tới.

Đại tá PGS.TS Phan Quốc Hoàn – Giám đốc Trung tâm xét nghiệm

           Tham dự lớp tập huấn Chuyên ngành xét nghiệm toàn quân học viên sẽ được cập nhật kiến thức và giải đáp những thắc mắc về chuyên nghành xét nghiệm. Trong đó một số nội dung sẽ được giảng dạy như: Xây dựng hệ thống quản lý chất lượng phù hợp ISO 15189-2012; Các kỹ thuật sinh học phân tử trong chẩn đoán bệnh truyền nhiễm; Cơ chế đông cầm máu và các xét nghiệm thăm dò; Xét nghiệm sàng lọc và chẩn đoán khẳng định HIV,…

Thời gian tập huấn Chuyên ngành xét nghiệm toàn quân sẽ diễn ra trong 4 ngày (từ ngày 27/11-30/11). Kết thúc lớp tập huấn, các thành trong lớp học sẽ trải qua buổi kiểm tra đánh giá kiến thức học tập, những học viện đủ kiều kiện sẽ được trao chứng chỉ hoàn thành khoá học. Cuối khóa tập huấn sẽ diễn ra Hội thảo khoa học về chuyên ngành xét nghiệm, đây cũng là dịp để các bác sĩ, học viên, KTV củng cố kiến thức cơ bản, cập nhật các tiến bộ trong chuyên ngành xét nghiệm.

 

Một số hình ảnh của lớp tập huấn “Chuyên ngành xét nghiệm toàn quân năm 2023”: 

 

 

 

Thực hiện: Quốc Bảo, Bùi Thuấn

Chia sẻ