Bệnh viện TWQĐ 108 hướng đến kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam và 10 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2020)

  02:07 PM 20/10/2020
Vào ngày 16/10/2020 Bệnh viện TWQĐ 108 tổ chức buổi “Nói chuyện chuyên đề Chủ tịch Hồ Chí Minh với ngành Y tế và Phụ nữ Việt nam nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và 10 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2020) với sự có mặt của đông đảo chị em phụ nữ trong toàn Bệnh viện.

Toàn cảnh buổi nói chuyện

Tham gia chương trình có sự góp mặt của Trung tướng, GS.TS Mai Hồng Bàng – Giám đốc Bệnh viện; GS.TS Hoàng Chí Bảo, nguyên ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương, chuyên gia cao cấp Học viện Chính trị quốc gia HCM; đồng chí trung tá Phan Ái Xuân, Phó Trưởng ban Phụ nữ Quân đội cùng các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc bệnh viện, và các đồng chí cán bộ, hội viên phụ nữ tiêu biểu của Bệnh viện.

 “Không có mặt trời thì hoa không nở, không có phụ nữ thì không có tình yêu, và không có bà mẹ thì cả nhà thơ lẫn anh hùng đều không có”, văn hào Maxim Gorky đã tôn vinh phụ nữ và các bà mẹ như thế. Phụ nữ luôn là một nửa quan trọng của thế giới.

Vào ngày 20 tháng 10 năm 1930, Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam (nay đổi tên là Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam) chính thức được thành lập, để đánh dấu sự kiện này, Đảng Cộng sản Việt Nam đã quyết định chọn ngày 20 tháng 10 hằng năm làm ngày truyền thống của tổ chức này, đồng thời cũng xem đây là ngày kỷ niệm và tôn vinh phụ nữ Việt Nam, lấy tên là "Ngày Phụ nữ Việt Nam".

Trong dịp kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam năm nay, Bệnh viện TWQĐ 108 tổ chức các hoạt động sôi nổi nhằm tôn vinh và biểu dương thành tích của các tập thể phụ nữ tiêu biểu xuất sắc trong toàn Bệnh viện. Đặc biệt, Bệnh viện vinh dự được mời ; GS.TS Hoàng Chí Bảo, nguyên ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương, chuyên gia cao cấp Học viện Chính trị quốc gia HCM nói chuyện với cán bộ và hội viên phụ nữ về chuyên đề bác Hồ với ngành Y tế và Phụ nữ Việt Nam.

Đây là cơ hội để cho các cán bộ, hội viên phụ nữ hiểu sâu sắc hơn về cuộc đời và sự nghiệp của Người với ngành y tế cũng như tình cảm của người dành cho phụ nữ Việt Nam qua các thời kỳ. Qua đây góp phần giáo dục truyền thống cho toàn thể hội viên học tập và làm theo tấm gương, tư tưởng đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó đóng góp vào việc hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ của đơn vị, xây dựng Bệnh viện văn hóa, tạo dựng phong cách phục vụ nêu cao y đức, nâng cao chất lượng chuyên môn, chất lượng phục vụ đem đến sự hài lòng của người bệnh, hướng tới một Bệnh viện thông minh hiện đại, mang tầm đẳng cấp quốc tế.

GS.TS Hoàng Chí Bảo, nguyên ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương, chuyên gia cao cấp Học viện Chính trị quốc gia HCM nói chuyện với cán bộ và hội viên phụ nữ về chuyên đề bác Hồ với ngành Y tế và Phụ nữ Việt Nam.

Trong bài phát biểu lôi cuốn của mình, GS.TS Hoàng Chí Bảo đã mang đến những câu chuyện về Bác Hồ vô cùng thú vị và bổ ích: “Bác Hồ kính yêu của chúng ta trong suốt cả cuộc đời tìm đường cứu nước cứu dân và dâng hiến toàn vẹn cho nhân dân đất nước. bác hi sinh và hóa thân vào dân tộc đến mức hi sinh hạnh phúc riêng, bác lấy Việt Nam là đại gia đình của bác, thanh niên nam nữ Việt Nam là con cháu của người, và nhân dân việt nam là niềm an ủi lớn nhất trong cuộc đời của người.”

Buổi nói chuyện GS.TS Hoàng Chí bảo nhấn mạnh về hai vấn đề đó là “Tư tưởng của Bác Hồ về y tế và tình cảm của Bác với phụ nữ trong đó có phụ nữ quân đội”. 2 điều đó được nói trên nền chung là cuộc đời sự nghiệp cũng như những tư tưởng, đạo đức phong cách của Bác, nhất là những kỷ niệm của Bác với chúng ta trong những năm tháng cuối đời.

Cũng trong buổi nói chuyện, Trung tướng, GS.TS Mai Hồng Bàng – Giám đốc Bệnh viện cũng chia sẻ: “Qua buổi nói chuyện ngày hôm nay, một lần nữa chúng ta hiểu thêm về bác Hồ và cán bộ nhân viên Bệnh viện đặc biệt là chị em phụ nữ càng thấm nhuần hơn tình cảm của Người đối với ngành y tế và phụ nữ. Để từ đó chị em sẽ cảm nhận được vị trí và vai trò của mình trong giai đoạn mới, biến đó thành động lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, Quân đội và Bệnh viện giao cho.

Trung tướng, GS.TS Mai Hồng Bàng – Giám đốc Bệnh viện gửi lời chúc đến toàn thể chị em phụ nữ Bệnh viện.

Thay mặt Bệnh viện, nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và 10 năm ngày Phụ nữ Việt Nam, tôi xin gửi tới toàn thể chị em phụ nữ Bệnh viện TWQĐ 108 thật nhiều sức khỏe, mong chị em luôn là những người phụ nữ hạnh phúc, là chỗ dựa tinh thần cho một nửa thế giới còn lại. Chúc toàn thể chị em cùng cán bộ nhân viên Bệnh viện ngày càng đoàn kết, cùng nhau xây dựng Bệnh viện TWQĐ 108 ngày càng phát triển hơn”.

Một số hình ảnh trong buổi nói chuyện chuyên đề:

Bệnh viện TWQĐ 108 tổ chức buổi “Nói chuyện chuyên đề Chủ tịch Hồ Chí Minh với ngành Y tế và Phụ nữ Việt nam nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và 10 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/2020)

 

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc trong chương trình nói chuyện chuyên đề

 

GS.TS Hoàng Chí Bảo, nguyên ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương, chuyên gia cao cấp Học viện Chính trị quốc gia HCM chụp ảnh kỷ niệm cùng Đảng ủy, Ban Giám đốc Bệnh viện và các đại diện tiêu biểu cho chị em phụ nữ Bệnh viện.

Thực hiện: Mai Chi - Bùi Thuấn

Chia sẻ