Kết quả huấn luyện, chuyển giao kỹ thuật 6 tháng đầu năm 2015

  08:15 AM 11/08/2015

Sáu tháng đầu năm 2015, Bệnh viện đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp phấn đấu đạt và vượt các chỉ tiêu kế hoach và nhiệm vụ chuyên môn đề ra. Công tác đào tạo, huấn luyện, chuyển giao kỹ thuật và nghiên cứu khoa học được đặc biệt quan tâm và đã có bước phát triển tích cực góp phần quan trọng vào hoàn thành nhiệm vụ trung tâm của Bệnh viện như số lượng bệnh nhân được khám ngoại trú, thu dung điều trị, các phẫu thuật đều tăng cao hơn so với cùng kỳ năm 2014. Các chế độ chuyên môn được duy trì thực hiện nghiêm túc, đảm bảo an toàn trong điều trị.

Công tác huấn luyện, đào tạo, chuyển giao kỹ thuật được bảo đảm đúng kế hoạch, đạt chất lượng tốt: đã tổ chức bảo vệ luận án tiến sĩ cấp viện và cấp bộ môn cho 12 nghiên cứu sinh; tổ chức thi tuyển đầu vào cho các lớp chuyên khoa 1, chuyên khoa 2 (khóa 2015- 2017) và xét hồ sơ dự tuyển ngiên cứu sinh. Tổ chức thi tốt nghiệp cho lớp đào tạo cử nhân điều dưỡng tại trường Đại học y Hà Nội, tổ chức 3 lớp tập huấn về Lão khoa, kiểm soát nhiễm khuẩn và phẫu thuật nội soi khớp; mở 2 lớp đào tạo về an toàn sinh học cho các khoa xét nghiệm và 01 lớp đào tạo về an toàn bức xạ cho cán bộ nhân viên trong Bệnh viện. Tiếp nhận 13 cán bộ quân y Quân đội nhân dân Lào sang tập huấn ngắn hạn. Tham gia hội thao Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành y tế khu vực Hà Nội lần thứ 26 đạt giải nhì toàn đoàn và có 4 kỹ thuật đạt giải nhất (Kỹ thuật của khoa B1-D; B6; B8; C8)

Tổ chức ký kết biên bản ghi nhớ giữa Bệnh viện TƯQĐ 108 với trường Đại học Tubingen- CHLBĐ; đoàn công tác của Bộ y tế Cộnghòa Belarus; đại học Kyushu Nhật Bản; Bệnh viện Yonsei Hàn Quốc trong đào tạo nguồn nhân lực và chuyển giao kỹ thuật. Phối hợp với trường Đại học Nagoya Nhật Bản tổ chức có chất lượng Worshop về nội soi tiêu hóa.

Tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch 291/KH-CĐT ngày 3/02/2015 về huấn luyện, đào tạo, chuyển giao kỹ thuật cho các bệnh viện tuyến. Kết quả tiếp nhận 36 bác sĩ của 10 Bệnh viện tuyến quân y về học tập các kỹ thuật chuyên ngành. Tiếp nhận học viên của Bệnh viện Đa khoa Nam Định, Bắc Ninh và Ninh Bình về học tập các kỹ thuật. Phối hợp với Viện Tim mạch tổ chức thành công hội thảo khoa học chuyên ngành tim mạch với các bệnh viện Quân y phía bắc tại Ninh Bình, góp phần xây dựng sự gắn kết các tuyến Quân y kết hợp tuyên truyền giới thiệu và quảng bá năng lực của Bệnh viện. Phối hợp tổ chức hội nghị khoa học và ký kết văn bản thỏa thuận hợp tác với ngành y tế tỉnh Hưng Yên về đào tạo, chuyển giao kỹ thuật và chuyển tuyến Bệnh nhân.
BSCKII. Chu Trọng Như
Trưởng Phòng Chỉ đạo tuyến – Bệnh viện TƯQĐ 108

Chia sẻ