Gửi câu hỏi

Trả lời:

Tăng kích thước dương vật

Khi nam giới bắt đầu bước vào độ tuổi dậy thì, dấu hiệu đầu tiên mà chúng ta dễ dàng nhận thấy nhất là quá trình tăng kích thước dương vật. Ở thời điểm này cũng là khởi đầu cho sự phát triển mạnh mạnh mẽ cho hormone testosterone. Chính nhờ sự kích thích sinh lý này mà kích thước cậu nhỏ sẽ có những thay đổi cực kỳ đáng kể.

Ở giai đoạn cuối thời gian dậy thì, kích thước dương vật sẽ phát triển và dừng lại ở mức cố định và hầu như sẽ ít có sự thay đổi. Tuy nhiên, kích thước tăng trưởng của dương vật cũng sẽ chịu sự chi phối của rất nhiều yếu tố bên cạnh khác bao gồm di truyền hoặc thuộc một chủng tộc. Chẳng hạn người gốc Phi được đánh giá là có kích thước dương vật lớn nhất và thấp nhất là người châu Á. 

Kích thước của dương vật của phái mạnh sẽ không phụ thuộc vào thể trạng của họ. Vậy khi nào nam giới mới được xem là có kích thước dương vật nhỏ? Nếu như nam giới đã qua độ tuổi dậy thì, có kích thước dương vật chỉ đạt khoảng 2.5cm đến 5cm khi bình thường hoặc 7,5cm khi cương thì khi đó chúng ta có thể thấy rằng chúng ta nằm trong nhóm “những chàng trai khoai nhỏ”.

Mặc dù kích thước dương vật sẽ không thật sự ảnh hưởng đến chất lượng đời sống tình dục. Nhưng khi sở hữu một cậu nhỏ có kích thước đủ to sẽ làm cho chúng ta cảm nhận được sự tự tin và kiêu hãnh hơn.

Việc tăng kích thước có nhiều phương pháp khác nhau, có thể áp dụng một số các bài tập. Tuy nhiên, việc tập luyện theo hướng dẫn, đòi hỏi phải kiên trì và hiệu quả thường không như kỳ vọng.

Hiện nay, tăng kích thước dương vật là một thủ thuật được thực hiện nhằm làm tăng chiều dài hoặc chu vi của dương vật. Phẫu thuật có thể bao gồm việc đặt silicone, chuyển mô mỡ, hay vạt da để tăng kích thước của dương vật. Những cách khác có thể được thực hiện như một cuộc phẫu thuật thẩm mỹ để làm cho dương vật trông dài hơn.

Đối với các cơ sở y tế không chuyên sâu, thường thực hiện bằng các kỹ thuật Bơm Sillicon, Bơm mỡ tự thân hoặc bơm huyết tương giàu tiểu cầu. Việc sử dụng tiêm mô mỡ có thể sẽ không mang lại kết quả hài lòng trong một vài trường hợp. Nghiên cứu gợi ý rằng cơ thể có khả năng sẽ hấp thụ hoặc phân giải gần như 30% lượng mỡ tiêm vào trong vòng 2 tháng đầu. Nhất là hiện nay, thậm chí có một số cơ sở quảng bá tiêm hỗn hợp tế bào gốc và mỡ tự thận nhằm là tăng kích thước dương vật. Tuy nhiên,với các kỹ thuật này, hiện tại đã được chứng minh hiệu quả thấp, kèm theo có nhiều biến chứng

Hiện nay, có phương pháp mới trong việc tăng kích thước dương vật bằng miếng độn sinh học (Megaderm), đã có nhiều nghiên cứu ứng dụng, mang lại kết quả khả quan, tăng độ dài và chu vi dương vật.

Phẫu thuật tăng kích thước dương vật có thể có hiệu quả ở những người có các vấn đề về y khoa gây ảnh hưởng đến chức năng của dương vật. Tuy nhiên, phẫu thuật thì không khuyến cáo cho những người có dương vật hoạt động và kích thước nằm trong giới hạn bình thường. Khuyến cáo: Trước khi quyết định tiến hành bất cứ một phẫu thuật nào, cần tìm hiểu kỹ về các phương pháp và cần tìm tới các cơ sở y tế uy tín, các bác sĩ có tay nghề chuyên môn, kinh nghiệm để thực hiện phẫu thuật cho bạn.

 

BSCKII. Nguyễn Tuấn Đạt

Khoa Nam học, Trung tâm Tiết niệu và Nam khoa

Bệnh viện TWQĐ 108