Tri ân các tập thể và cá nhân tích cực trong phong trào “Hiến máu cứu chữa đồng đội” năm 2019

  07:48 AM 31/12/2019
Năm 2019, Bệnh viện TWQĐ 108 đã vận động và thu nhận được 17.126 đơn vị máu toàn phần; 5.389.700 ml máu qua các hoạt động hiến máu nhân đạo lớn nhỏ trong và ngoài bệnh viện. Đây là con số ấn tượng, cao hơn những năm trước, lượng máu được hiến tặng này đã góp phần cứu chữa cho nhiều bệnh nhân nặng trong năm qua, đặc biệt đáp ứng cung cấp cho nhiều ca ghép tạng đòi hỏi truyền lượng máu lớn.

Ngày 27/12/2019, như thông lệ dịp cuối năm là dịp Bệnh viện TWQĐ 108 sẽ tổ chức tổng kết các hoạt động hiến máu nhân đạo và tri ân các tập thể và cá nhân đã có những đóng góp trong hoạt động này trong năm. Sự kiện có sự tham dự của đông đảo các đại biểu trong và ngoài quân đội:  

Trường Sỹ quan Chính trị,

Học viện Hậu cần,

Học viện Kỹ thuật quân sự,

Học viện Phòng không Không quân,

Trường Văn hóa Nghệ thuật Quân đội,

Trường Quân sự Quân khu I,

Cục Hậu cần Quân khu III,

Trường Quân sự Quân đoàn II,

Cục hậu cần tổng cục II,

Ban Thanh niên Quân đội,

Ban Phụ nữ Quân đội,

Trường Cao đẳng Trinh sát,

Trường Trung cấp Công Binh,

Trường ĐH Sư phạm KT Hưng Yên,

Công ty TNHH YAMAHA motor Việt Nam,

Công ty Hanes BRANDS,

Chủ tịch hội chữ thập đỏ tỉnh Hải Dương.

 

Tại sự kiện, Đại tá Phạm Thị Thu Hương – Chủ nhiệm Khoa Truyền máu C16 đã có một báo cáo tổng kết chi tiết về hoạt động hiến máu 2019. Báo cáo đưa ra số liệu tổng kết và tôn vinh các đơn vị  đã nhiệt tình với phong trào “Hiến máu cứu chữa đồng đội” năm 2019. Đồng thời đưa ra một số khó khăn và biện pháp khắc phục cho kế hoạch vận động, tổ chức hiện máu năm 2020 đạt kết quả tốt đẹp hơn nữa.

Phát biểu tổng kết sự kiện, Trung tướng, GS.TS Mai Hồng Bàng – Giám đốc Bệnh viện TWQĐ 108 bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến các tập thể và cá nhận đã chung tay trong phong trào hiến máu tình nguyện năm 2109. Trung tướng đánh giá cao ý nghĩa của lượng máu được hiến trong năm qua đã góp phần rất lớn vào thành công của các ca mổ ( trong năm 2019: Bệnh viện TWQĐ 108 đã thực hiện hơn 33.000 ca mổ lớn nhỏ), các ca ghép tạng có nhóm máu hiếm của bệnh viện trong năm qua. Đồng thời lượng máu này còn đáp ứng cấp máu cho 10 đơn vị quân y khác ở khu vực phía Bắc.  Mong rằng, các đơn vị trong và ngoài quân đội vẫn tiếp tục duy trì và phát động mạnh mẽ hơn nữa phong trào hiến máu nhân đạo vì cộng đồng.

 

 Bệnh viện TWQĐ 108 đã tặng bằng khen cho các tập thể có thành tích tiêu biểu trong phong trào “Hiến máu cứu chữa đồng đội” và cá nhân có nghĩa cử cao đẹp trong hiến máu nhân đạo năm 2019

Sự kiện góp phần thể hiện một lần nữa trong những năm qua, Bệnh viện TWQĐ 108, đã quán triệt thực hiện tốt Chỉ thị số 39/CT-BQP của Bộ Quốc phòng và Hướng dẫn số 1033/HD-QY của Cục Quân y, duy trì và phát triển phong trào “Hiến máu cứu chữa đồng đội” trở thành hoạt động thư­ờng xuyên, ổn định, đạt chất lượng và hiệu quả cao.

 

 

 

 

 

 

 

Thực hiện: Hoài Quyên – Bùi Thuấn – Truyền thông bệnh viện

 

Chia sẻ