KỸ THUẬT NỘI KHOA

Bệnh viện TWQĐ 108 thực hiện thành công ca bệnh đầu tiên áp dụng kỹ thuật thay van động mạch chủ qua da
  16:10 06/04/2021
Hẹp khít van động mạch chủ là một bệnh lý van tim tiến triển mạn tính, ban đầu dung nạp tốt, không có triệu chứng lâm sàng, tuy nhiên khi triệu chứng xuất hiện như đau ngực, ngất, khó thở… thì tình trạng suy tim sẽ tiến triển rất nhanh, bệnh đáp ứng kém với điều trị nội khoa, thay van động mạch chủ là chỉ định bắt buộc. Hiện có 2 phuơng pháp thay van là mổ mở và thay van động mạch chủ qua da hay còn gọi là thay van động mạch chủ qua ống thông (Transcatheter aortic valve implantation – TAVI). Mổ mở là biện pháp điều trị phổ biến, nhưng tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với bệnh nhân cao tuổi, khả năng hồi sức sau mổ khó khăn. Thay van động mạch chủ qua da hiện là phương pháp mới, ít xâm lấn, an toàn hơn, nhưng chi phí cao, kỹ thuật rất phức tạp, đòi hỏi dụng cụ trang thiết bị hiện đại, phối hợp nhiều chuyên khoa tim mạch khác nhau, như can thiệp, phẫu thuật, nhịp học, nội khoa, hồi sức…Hiện chưa có nhiều bệnh viện tại Việt Nam có thể triển khai kỹ thuật này.
Thông qua Kỹ thuật mới “Kỹ thuật Thở oxy dòng cao qua Canun mũi trong điều trị bệnh nhân suy hô hấp tại Bệnh viện TWQĐ 108”
  15:45 02/12/2020
Chiều ngày 01/12/2020 Thường trực Hội đồng Khoa học Kỹ thuật Bệnh viện đã họp thông qua kỹ thuật mới: “Kỹ thuật Thở oxy dòng cao qua Canun mũi trong điều trị bệnh nhân suy hô hấp tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108” –Khoa Cấp cứu, Bệnh viện TWQĐ 108.
Kỹ thuật xông hơi thuốc
  18:14 27/05/2020
Từ xa xưa, nhân dân ta đã biết sử dụng các loại dược liệu thân thuộc trong đời sống hằng ngày như lá tre, hương nhu, lá bưởi, xả… để xông điều trị các bệnh lý ngoại cảm. Ngày nay, nhờ tiến bộ của khoa học kỹ thuật, các dụng cụ xông được chế tạo và cải tiến phục vụ cho điều trị toàn thân hoặc cục bộ, tránh các tác dụng không mong muốn lên người bệnh.