Hội nghị Khoa học chào mừng 70 năm ngày Truyền thống Bệnh viện TWQĐ 108 (01/04/1951 - 01/04/2021)

  12:23 PM 02/04/2021
Ngày 01/4, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 đã tổ chức Hội nghị Khoa học chào mừng 70 năm ngày Truyền thống Bệnh viện. Hội nghị có sự góp mặt của hơn 800 đại biểu đến từ bệnh viện, cơ sở y tế hàng đầu trong cả nước.

Toàn cảnh Hội nghị Khoa học

Các đại biểu đã cùng lắng nghe, bàn luận và phản biện 50 báo cáo tiêu biểu đã được lựa chọn từ 66 báo cáo gửi về Hội nghị thuộc nhiều lĩnh vực như: Nội tiêu hóa, Nội tim mạch, Chấn thương chỉnh hình, Ngoại tiêu hóa…

Các báo cáo viên đã góp nên thành công cho Hội nghị bằng những báo cáo chất lượng cao với những chứng cứ y khoa đã được nghiên cứu và áp dụng trên các lĩnh vực: ghép tạng, chấn thương chỉnh hình, chẩn đoán hình ảnh, nội tim mach, nội tiêu hóa,…. Các báo cáo viên giàu kinh nghiệm có thể kể đến: Đại tá GS.TSKH.TTND Nguyễn Thế Hoàng; Đại tá PGS.TS Vũ Văn Khiên, Đại tá TS Lê Văn Thành,...

Trung tướng GS.TS.TTND Mai Hồng Bàng, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Trung tướng GS.TS.TTND Mai Hồng Bàng, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho biết: “Các báo cáo khoa học được tổ chức thực hiện nghiêm túc, trình bày công phu, dễ hiểu; cơ sở lý luận và thực tiễn được đánh giá cao, phù hợp với mục đích, phạm vi nghiên cứu; kết quả nghiên cứu có giá trị tham khảo quan trọng cho các bác sỹ, đáp ứng thực tế công tác khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho bộ đội và nhân dân. Đó là những thành quả từ công tác nghiên cứu của các đơn vị cả trong và ngoài quân đội, sẽ giúp ích rất nhiều cho các bác sỹ, dược sĩ, kỹ sư, điều dưỡng của các bệnh viện, cơ sở y tế có thể cập nhật, học tập những kiến thức, kỹ thuật mới, các kỹ thuật cao, góp phần nâng cao hơn nữa trình độ chuyên môn, tăng hiệu quả chăm sóc sức khỏe cho bộ đội và nhân dân, đồng thời đáp ứng được những yêu cầu ngày càng cao của ngành y tế trong thời kỳ hội nhập.”

 

Hội nghị khoa học sẽ góp phần thắt chặt hơn mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực y học, đào tạo và nghiên cứu khoa học, là diễn đàn chia sẻ chuyên môn giữa các Bệnh viện, các trung tâm y tế trên toàn quốc, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc điều trị sức khỏe cho bộ đội và nhân dân.”

Thực hiện : Đức Khánh, Bùi Thuấn – Truyền thông Bệnh viện

 

Chia sẻ