Dấu ấn ngày gặp mặt kỷ niệm 70 năm Ngày Truyền thống Bệnh viện TWQĐ 108 (1/4/1951 – 1/4/2021)

  11:57 AM 29/03/2021
Ngày 27/3/2021, Bệnh viện TWQĐ 108 long trọng tổ chức buổi gặp mặt các thế hệ cán bộ nhân viên BV nhân kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống. Gần 1800 cán bộ nhân viên các thế hệ của bệnh viện, trong đó có các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo chỉ huy Bệnh viện, CBNV đã cùng về dự ngày gặp mặt tại sân khấu trước sảnh Cụm công trình trung tâm của Bệnh viện.

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 ngày hôm nay là sự kết tụ tinh hoa của bao thế hệ ông cha, bao hy sinh xương máu của các tiền nhân gắn liền với các tên gọi Bệnh viện Trung ương Yên Trạch, Phân Viện 8, Quân y Viện 108, Viện Quân y 108 và ngày nay là Bệnh viện TWQĐ 108.

Dấu ấn chặng đường 70 năm xây dựng, trưởng thành và phát triển, đến nay Bệnh viện TWQĐ 108 đã được Đảng, Nhà nước, Quân đội trao tặng nhiều danh hiệu cao quý. Bệnh viện 2 lần được Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân (năm 1985 và năm 2018); Huân chương Sao vàng 2010; Huân chương Hồ Chí Minh năm 2001; Huân chương Độc lập hạng nhất năm 1989; và nhiều loại Huân, Huy chương, cờ thi đua các loại; 10 đơn vị trực thuộc BV được tuyên dương Anh hùng LLVTND; và đây là lần thứ 3 Bệnh viện được tặng danh hiệu Anh hùng cao quý “Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới”- đây là danh hiệu vinh dự cao nhất được Nhà nước trao tặng cho đơn vị có nhiều thành tích đặc biệt xuất sắc trong sản xuất và công tác.

 

Trung tướng GS.TS.TTND Mai Hồng Bàng – Giám đốc Bệnh viện phát biểu đầy tự hào về những thành tựu vẻ vang và phần thưởng cao quý mà Đảng và Nhà nước đã trao tặng: “ Lịch sử 70 năm Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 gắn liền với lịch sử vẻ vang của dân tộc. Sự ra đời, trưởng thành và phát triển của Bệnh viện là một phần của cuộc trường chinh giải phóng dân tộc, thống nhất và xây dựng đất nước. Để đạt được những thành tự như ngày hôm nay, các thế hệ của Bệnh viện TWQĐ 108 xin thành kính tưởng nhớ tới công lao vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh- Người đã đặt nền móng cho nền y học cách mạng Việt Nam, đã đào tạo nên các thế hệ Thầy thuốc ưu tú Việt Nam, bồi đắp cho nguồn nhân lực đất nước ngày càng phát triển, chiến thắng nghèo nàn, lạc hậu và bệnh tật, nâng cao thể chất con người Việt Nam. Chúng ta thành kính tri ân và biết ơn vô hạn các anh hùng, liệt sỹ của quân và dân y, đã hy sinh qua các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, để lại cho chúng ta nền y học cách mạng Việt Nam. Chúng ta trân trọng tưởng nhớ đến công lao của lớp lớp các thế hệ cán bộ nhân viên đi trước đã có những cống hiến to lớn cho quá trình xây dựng và phát triển của Bệnh viện như cố BS Vũ Văn Cẩn, cố GS.TS.AHLLVTND Phạm Gia Triệu, cố GS Nguyễn Ngọc Doãn, cố GS.TSKH. Nguyễn Huy Phan, cố GS.TS Nguyễn Thế Khánh, Cố Bác sỹ Trần Bảo, GS.TSKH.AHLLVTND Bùi Đại và hàng trăm cán bộ thày thuốc khác. Tại buổi lễ trọng thể này, chúng ta mãi mãi ghi nhớ công ơn các thế hệ cán bộ, thầy thuốc, nhân viên đã kế tiếp nhau bền bỉ viết nên những trang sử vẻ vang của Bệnh viện. Những cống hiến đó là vô giá, sẽ mãi lưu danh trong tình cảm và ký ức của các thế hệ hôm nay và mai sau. Toàn thể cán bộ nhân viên của Bệnh viện TWQĐ 108 hôm nay nguyện tiếp tục quán triệt sâu sắc đường lối quan điểm của Đảng, nhiệm vụ của Quân đội, đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả việc "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh", cuộc vận động "Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ"; kế thừa kinh nghiệm và những di sản quý báu của nền y học cách mạng; xứng đáng với những danh hiệu cao quý được Đảng và Nhà nước tặng thưởng, xứng đáng với thành quả và truyền thống của các thế hệ cha anh đã dày công xây đắp.”

 

Trung tướng TS. TTND Đinh Ngọc Duy – Nguyên Giám đốc Bệnh viện (1998 -2008) phát biểu đầy xúc động tại buổi gặp mặt: “70 năm qua, chưa lúc nào Bệnh viện ta có cơ ngơi, trình độ và tín nhiệm như ngày nay. Với tất sự khiêm tốn của những quân nhân, những công nhân viên trong lực lượng vũ trang cách mạng của Đảng, chúng ta có thể khẳng định rằng: Các thế hệ cán bộ, nhân viên của Bệnh viện suốt 70 năm qua đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đảng, nhà nước và quân đội giao, đóng góp xứng đáng và sự nghiệp xây dựng Ngành Quân y Việt Nam và nền y học nước nhà. Bệnh viện vẫn luôn là “Bệnh viện đa khoa, chuyên khoa sâu tuyến cuối toàn quân, là nơi Ngành quân y thông qua đó để chỉ đạo kỹ thuật toàn ngành”. Đây là nhiệm vụ thiêng liêng và cốt lõi nhất của Bệnh viện, là cội nguồn của mọi vinh quang và chiến thắng có được. Các nhiệm vụ được giao tiếp theo qua mỗi thời kỳ là nguồn năng lượng tăng thêm, bồi đắp thêm cho bệnh viên thêm tươi cành, xanh lá, nở hoa kết trái như lòng tin và mong muốn của Đẳng, Nhà nước, Quân đội và Nhân dân gửi gắm nơi Bệnh viện”

Buổi gặp mặt là một dịp đặc biệt để các thế hệ CBNV Bệnh viện cùng bày tỏ tri ân các thế hệ trước và quyết tâm tiếp tục gìn giữ, phát triển lịch sử hào hùng của Bệnh viện TWQĐ 108 trong thời kỳ mới. Đặc biệt sự kiện còn được tổ chức trong không khí tràn ngập niềm vui của cả nước chào mừng thành công Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng năm 2021 rất đáng nhớ.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Thực hiện: Truyền Thông Bệnh viện 

Chia sẻ